Monday, June 3, 2013

Sau hơn 6 giờ, 'biển lửa' tại cây xăng đã được dập tắt

Written By Unknown on Monday, June 3, 2013 | 6:21 PM



Sau hơn 6 giờ tích cực chữa cháy, "biển lửa" tại cây xăng Quân đội (2B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được dập tắt. Tuy nhiên, vẫn còn 10 xe chữa cháy túc trực để phòng ngọn lửa bùng phát trở lại.
,
Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, cho biết đám cháy tại cây xăng Quân đội (2B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được dập tắt vào 18h15 sau hơn 6 giờ tích cực chữa cháy. Tuy đám cháy đã được dập tắt, nhưng hiện vẫn còn hơn 10 xe cứu hỏa túc trực tại hiện trường đề phòng đám cháy bùng phát trở lại. Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục bơm nước để giảm áp, nhiệt độ trong hầm. Theo một số nguồn tin, trữ lượng xăng dưới hầm được xác định là khoảng 75m3, trong khi dung tích xe bồn tiếp xăng là khoảng 25m3.
Ông Tô Xuân Thiều cho biết, có 6 cán bộ chiến sỹ PCCC bị thương đã được cấp cứu tại bệnh viện 108. Ngay sau đó, 6 người này đã được chuyển sang khoa Bỏng, bệnh viện Saint Paul, để được điều trị tiếp. Bác sỹ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng bệnh viện Saint Paul, cho biết các bệnh nhân bị bỏng ở vùng mặt và tay, trong đó có 2 người bị bỏng diện rộng.
Chiều ngày 3/6, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HA NOI) phát đi thông cáo cho biết trong lúc đám cháy ở cây xăng ở đường Trần Hưng Đạo chưa được dập tắt, toàn Q.Hoàn Kiếm đã bị mất điện do phải ngắt trạm điện 110kV để đảm bảo an toàn cho khu vực này. Ông Phạm Đại Nghĩa, Phó giám đốc Kỹ thuật công ty Điện lực Hoàn Kiếm, cho biết phải cắt trạm 110kV để đảm bảo an toàn cho toàn bộ hộ dân ở khu vực xảy ra sự cố cháy xe bồn chở xăng.
Chưa thống kê cụ thể số hộ dân bị ảnh hưởng vì sự cố mất điện này, song ông Nghĩa khẳng định trạm cấp điện cho 1/3 Q.Hoàn Kiếm và một số khu vực Q.Hai Bà Trưng nên chắc chắn nhiều hộ bị ảnh hưởng.
Thiệt hại tài sản ban đầu do đám cháy gây ra ước tính gồm 1 xe hơi chỗ đậu ở khu vực cây xăng, 6 chiếc xe máy đậu tại quán bia gần đó bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy cũng đã làm ít nhất 9 người bị thương nhẹ, trong đó có 6 chiến sĩ cảnh sát PCCC. Hiện tại các cơ quan chức năng đã vào cuộc, điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trong này.
Sau hơn 6 giờ tích cực chữa cháy, "biển lửa" đã được dập tắt.
Trước đó, vào 13h30 ngày 3/6, sau tiếng nổ lớn, lửa bốc cháy ngùn ngụt tại xe bồn chở xăng tại cây xăng 2B Trần Hưng Đạo, đối diện cổng bệnh viện 108, Hà Nội.
Theo những nhân chứng, khi một chiếc xe bồn chở xăng đang trong quá trình tiếp nhiên liệu cho cây xăng thì xuất hiện một ngọn lửa. Sau một tiếng nổ lớn, ngọn lửa bao trùm chiếc xe, mọi người có mặt tại cây xăng đều hoảng loạn bỏ chạy.
Không lâu sau, ngọn lửa lan gần cây xăng ngay sát đó và 2 căn nhà sát bên. Hàng loạt xe máy và ô tô bị cháy hoàn toàn. Đứng từ xa, người đi đường cũng có thể nhìn thấy cột khói lớn màu đen bốc lên nghi ngút. Theo một số nhân chứng, nguyên nhân ban đầu xảy ra cháy là do xăng rò rỉ trong quá trình bơm gặp tàn thuốc lá. 
Lực lượng PCCC đã sớm có mặt ở hiện trường và tìm mọi cách dập lửa. Trong 2 giờ, ngọn lửa tại xây xăng vẫn bốc cháy dữ dội do lượng xăng trong bể chứa lớn. Rất đông người dân có mặt xung quanh cây xăng theo dõi các cơ quan chức năng khống chế ngọn lửa... Các lực lượng chức năng tìm cách di chuyển các vật dụng dễ cháy ở các căn nhà xung quanh. Cát được mang đến để phong tỏa xung quanh chiếc xe bồn bốc cháy, hạn chế ngọn lửa lan ra bên ngoài.
16h, ngọn lửa được cơ bản khống chế. Tuy nhiên, đến 17h, ngọn lửa lại bùng phát dữ dội, lan sang các cây xăng. Hàng trăm cảnh sát tiếp tục được huy động đến hiện trường chữa cháy.

Post a Comment